Cách chăm sóc da khô tại nhà

13/01/2022 09:39

Tham khảo cách chăm sóc da khô tại nhà đúng cách và hiệu quả giúp bạn sở hữu được làn da khỏe mạnh, săn chắc và luôn mịn màng. 

Da khô sần sùi luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Da khô bao gồm nhiều nguyên nhân khác nhau. Tham khảo các cách chăm sóc da khô tại nhà giúp bạn sở hữu làn da mịn màng hơn. Đồng thời có thể ngăn ngừa tình trạng lão hóa da sớm. Vậy, dấu hiệu nhận biết da khô ra sao? Cần lưu ý gì trong quá trình chăm sóc gia khô tại nhà?

Đặc điểm da khô 

Thế nào là da khô?

Trước khi tìm hiểu cách chăm sóc da khô tại nhà, bạn cần xác định da mình có phải da khô hay không. Người có làn da khô thường thì tuyến bã nhờn dưới da sẽ hoạt động kém. Điều này dẫn đến việc điều tiết dầu trên bề mặt da cũng kém theo. Do đó, làn da của bạn luôn trong tình trạng tróc vảy, thô ráp,...Hiện tượng da khô có thể gặp ở bất kỳ ai, có thể khô da mặt, cánh tay, bàn tay bàn chân hoặc toàn thân. Da khô sẽ mang những đặc điểm đặc trưng sau:

  • Da bị bong tróc và khi sờ cảm giác sẽ thô ráp 

  • Làn da thiếu sức sống, cùng với xỉn màu hơn bình thường

  • Da dễ kích ứng, khó chịu, kèm theo ngứa khó chịu

  • Da dễ và sớm xuất hiện các nếp nhăn 

  • Da khô còn có một số dấu hiệu lão hóa như nám, trùng, nhão da,...

  • Chung quy, da khô có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan như bệnh lý về da, cách chăm sóc, tăng mất nước trên da, giảm tiết bã nhờn,...

Những cách chăm sóc da khô tại nhà

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước

Bổ sung nước là một điều cần thiết và quan trọng đối với da khô. Nếu bạn đang có làn da khô ráp, hãy nên nhớ nạp vào cơ thể 2 - 3 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ lượng nước cần thiết. Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể không chỉ giúp làm ẩm gia mà còn khiến da thêm mềm mại, tránh được nguy cơ nổ mụn và tăng thải độc tố cho cơ thể.

Che chắn kỹ càng khi ra ngoài

Đây cũng là một trong những cách chăm sóc da khô tại nhà vô cùng cần thiết. Tia UV có tác hại vô cùng lớn cho làn da của bạn mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng biết. Cùng với đó là nắng, gió, khói, bụi và tia nắng mặt trời làm cho làn da của bạn mất nước, xỉn màu. Da khô từ đó càng khô hơn nữa.

Do đó, che chắn kỹ càng khi ra đường là một bước bắt buộc. Bên cạnh đó, bạn cần sử dụng thêm kem chống nắng chuyên dụng cho da khô để tăng hiệu quả kháng UV. 

Không nên rửa mặt nhiều lần

Không rửa mặt quá nhiều lần

Không rửa mặt quá nhiều cũng là cách chăm sóc da khô tại nhà. Khi sở hữu một làn da dễ bong tróc, khô ráp nhiều chị em sẽ thường xuyên rửa mặt vì nghĩ nó sẽ “tiếp nước” cho làn da. Tuy nhiên, đây lại là một quan niệm hoàn toàn sai bởi khi bạn rửa mặt nhiều, da của bạn chỉ càng khô thêm mà thôi. 

Đặc biệt, với những ai ngồi nhiều trong phòng lạnh, da dù ẩm tiếp xúc với nhiệt độ lạnh thường xuyên cũng càng khô nhanh hơn. Bạn chỉ nên rửa mặt nhiều nhất là 2 lần/ ngày để đảm bảo da không bị khô thêm.

Dùng kem dưỡng ẩm

Sau khi rửa mặt sạch, bạn có thể sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để thoa lên da. Việc này sẽ giúp da ngậm nước tốt hơn, phòng khô da và ngăn thoát nước cho da. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu dưỡng ẩm cho da. Ví dụ như dầu cacao, dầu dừa nguyên chất, dầu cọ,... Chúng đều là những loại tinh dầu chứa các vitamin có lợi cho da như vitamin A, D, C, E, protein và khoáng chất cần thiết đặc biệt cho da khô. Bên cạnh đó, nếu bị khô da tay, chân, sau khi tắm bạn cần dùng thêm lotion dưỡng ẩm để thoa đều, chăm sóc cho làn da khô, không bị nứt nẻ. 

Cách chăm sóc da khô tại nhà bằng các loại mặt nạ từ thiên nhiên

Đắp mặt nạ tự nhiên

Đắp mặt nạ thường xuyên là một trong những phương pháp chăm sóc da được nhiều chị em áp dụng bởi hiệu quả và tính tiện lợi cao. Cách này giúp bổ sung dưỡng chất cho da, giúp da không còn bong tróc, khô ráp, trở nên mịn màng hơn rất nhiều. Mặt nạ làm từ nguyên liệu tự nhiên càng đảm bảo hiệu quả hơn. Các loại mặt nạ có công dụng dưỡng ẩm mà bạn có thể tham khảo như các loại tinh dầu, mật ong, nha đam, bơ,...

Không tắm nước quá nóng

Mặc dù tắm nước nóng sẽ giúp cơ thể thoải mái và thư giãn hơn sau 1 ngày mệt mỏi. Tuy nhiên thói quen này lại vô tình loại bỏ chất dầu tự nhiên trên da một cách nhanh chóng. Nếu bạn đang có thói quen tắm nước nóng thường xuyên, bạn nên thay đổi để tránh làm da khô hơn. Bạn chỉ nên tắm với nước ấm và cũng không nên tắm quá nhiều lần mỗi ngày. 

Chế độ ăn uống khoa học

Ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống cũng là một yếu tố quyết định đến làn da của bạn. Cách chăm sóc da khô tại nhà thiết thực nhất là chăm sóc từ bên trong. Bạn cần tăng cường lượng vitamin và protein cho bữa ăn của mình. Những thực phẩm từ rau xanh và trái cây là những thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất nói trên. Bổ sung chúng đầy đủ là một cách cải thiện kết cấu da của bạn, khiến nó không còn mất nước và khô ráp nữa. 

Những lưu ý khi chăm sóc da khô tại nhà

Rửa mặt và dưỡng ẩm đúng cách

Theo một số chuyên gia về da liễu, rửa mặt nhiều và bằng nước máy sẽ khiến da bạn dễ khô hơn. Đặc biệt, trong nước máy lại có hàm lượng florua và clo cũng các hợp chất hóa học không tốt cho da. Đối với những ai có làn da khô, việc nên làm là lựa chọn bột rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm. 

Ngoài ra, bạn có thể rửa mặt bằng nước khoáng, đá viên là tốt nhất. Sau khi rửa mặt, bạn nên cấp ẩm ngay cho da, bạn có thể sử dụng nước hoa hồng không cồn, kem dưỡng ẩm, serum,... chiết xuất từ thiên nhiên. 

Việc cấp ẩm cho da bằng toner còn giúp loại bỏ được bụi bẩn, bã nhờn sâu trong lỗ chân lông. Từ đó da bạn sẽ thông thoáng và hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn. Bạn cũng cần xịt khoáng cấp ẩm cho làn da của mình khi tính chất công việc phải ngồi điều hòa nhiều. 

Tẩy da chết

Tẩy da chết

Theo nghiên cứu, tỷ lệ hấp thu các sản phẩm dưỡng da trên da là rất thấp, thậm chí thấp hơn khi da chứa tế bào chết, bụi bẩn. Do đó, để tỷ lệ hấp thu sản phẩm dưỡng da cao hơn, ngoài rửa mặt ra bạn cần tẩy da chết định kỳ. Đây là lưu ý quan trọng trong cách chăm sóc da khô tại nhà. Bởi da khô là làn da chứa nhiều tế bào chết hơn so với những loại da khác. 

Bạn nên tẩy da chết định kỳ 2 lần/ tuần để loại bỏ các tế bào chết cho da, tái tạo làn da mới và tăng hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Bạn có thể sử dụng một số sản phẩm tẩy da chết từ thiên nhiên như chanh, mật ong, muối biển, mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên ở dạng gel, kem,...

Chỉ đắp mặt nạ tần suất hợp lý

Việc đắp mặt nạ là rất cần thiết trong các cách chăm sóc da khô tại nhà như đã đề cập. Bởi cách này giúp cho làn da của bạn được bổ sung dưỡng chất đầy đủ hơn. Từ đó, da sẽ bớt khô và mịn màng hơn. Một số loại mặt nạ mà bạn có thể áp dụng cho làn da khô tại nhà như mặt nạ lòng đỏ trứng gà + mật ong, mặt nạ dưa leo, mặt nạ cà chua,... 

Ngoài ra, người có làn da khô có thể sử dụng thêm mặt nạ đất sét, mặt nạ nghệ,... Tuy nhiên, bạn nên nhớ là chỉ nên sử dụng mặt nạ để đắp mặt từ 2 - 3 lần/ tuần. Bởi đắp mặt nạ quá nhiều lần cũng không hề tốt cho da.

Lưu ý quan trọng khi chọn mỹ phẩm dưỡng da khô

Dưỡng ẩm cho da

Kem dưỡng ẩm là mỹ phẩm không thể thiếu đối với làn da khô, giúp cấp ẩm và bảo vệ da khỏi mất nước. Do đó, bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm chuyên biệt và chứa các chất dưỡng ẩm cần thiết. Chất dưỡng ẩm cần chứa các pomade, dầu, mỡ,...

Cụ thể, bạn cần tìm một loại kem dưỡng ẩm cho làn da khô của mình đảm bảo chứa các thành phần có lợi sau đây:

  • Có chứa chất chống oxy nhằm giảm tối thiểu các tổn thương trên da

  • Chứa các urea hoặc axit lactic để giúp rửa sạch các tế bào chết, dưỡng ẩm và tái tạo da mới

  • Chứa các Natri hyaluronate, Axit hyaluronic, Axit hyaluronic giúp da mịn màng và săn chắc hơn

  • Chứa thuốc làm dịu da, sửa chữa các vấn đề về da và thay thế các lượng nước đa mất, giữ cho da luôn ẩm. Các loại thuốc này có thể là dung dịch dầu thực vật, mỡ, axit béo, axit linoleic, triglyceride, glycerin, cồn chứa chất béo,...

  • Chứa các chất kháng viêm để làm giảm các nhân tố gây hiện tượng đỏ da, ví dụ như corcicoteroud.

Do đó, việc lựa chọn mỹ phẩm dưỡng da là vô cùng cần thiết và cần thận trọng. Đây cũng là một lưu ý đặc biệt trong các cách chăm sóc da khô tại nhà. Bởi nếu chọn nhầm mỹ phẩm, làn da của bạn có thể càng xuống cấp hơn, đã khô lại càng khô. Hơn nữa, da khô cần chăm sóc đúng cách để ngăn các dấu hiệu lão hóa da sớm xảy ra, mang lại làn da trẻ đẹp, săn chắc lâu dài. 

Hy vọng K&C đã chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về các cách chăm sóc da khô tại nhà. K&K là một trong những đơn vị gia công mỹ phẩm uy tín hàng đầu. Chúng tôi với cam kết chất lượng và dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại luôn đảm bảo đem đến những sản phẩm tốt nhất cho bạn. 

K&C còn là địa chỉ tin cậy của nhiều nhà kinh doanh mỹ phẩm với nơi cung cấp nguyên liệu nhập khẩu đạt chuẩn, chuyển giao công nghệ sản xuất và tư vấn công thức mỹ phẩm phù hợp nhất cho từng nhu cầu của khách hàng. 

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về hệ thống dịch vụ và sản phẩm của chúng tôi qua thông tin liên hệ sau: 

Website gia công mỹ phẩm : https://giacongmyphamkc.com

--------------------------------------------------------------------

Mọi đối tác, khách hàng có nhu cầu hợp tác gia công mỹ phầm tại Việt Nam vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ K&C VIỆT NAM

Nhà máy sản xuất 1: Số 34 đường Thanh Chương, Phố Thành Công, P.Quảng Thành. TP Thanh Hóa

Nhà máy sản xuất 2: Cụm công nghiệp vừa và nhỏ, Tổ 28 Thị trấn Đông Anh, Huyện Đông Anh . Tp Hà Nội

Email : khackienkc89@gmail.com

Hotline : 0961.123.989 – 0338.678.118

 

 

 

Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ CSKH
Gọi ngay