Các tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm cho da

20/01/2022 11:38

Các tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm cho da

Một mỹ phẩm tốt cho da cần rất nhiều yếu tố để đánh giá. Khi chọn mua một sản phẩm làm đẹp, bạn cần lưu tâm một số tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm để tránh xảy ra tình trạng “tiền mặt tật mang”. Liên quan đến sắc đẹp của chính mình, chị em càng cần phải chú ý hơn trong việc đánh giá các tiêu chí này. Cùng K&C điểm qua một số tiêu chí khi đánh giá một mỹ phẩm có tốt hay không nhé!

 

  1. Thương hiệu

Quan tâm thương hiệu mỹ phẩm

Tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm đầu tiên phải kể đến chính là thưởng hiệu. Đây là điều đáng chú ý nhất, đặc biệt là đối với những chị em không hay tìm hiểu về các thành phần. Bạn nên tìm đến thương hiệu lớn, đáng tin cậy và truy cập các mẫu của thương hiệu đó. 

Tuy nhiên, một thương hiệu nổi tiếng không đồng nghĩa sản phẩm của họ sẽ phù hợp với làn da của bạn. Nhưng chí ít, bạn không cần lo lắng đến vấn đề thành phần kém chất lượng bởi chắc chắn thương hiệu lớn đều đã trải qua các tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt từ châu Âu, Hoa Kỳ. Bạn cũng nên nhận dạng những sản phẩm không đáng tin và không có thương hiệu rõ ràng. 

  1. Bao bì 

Bao bì sản phẩm

Đánh giá một mỹ phẩm tốt không phải qua vẻ “hào nhoáng” của bao bì bên ngoài. Tuy nhiên, một sản phẩm tốt thường sẽ có bao bì rõ ràng, in đầy đủ thông tin chi tiết về sản phẩm. Bạn cần nắm rõ một số quy tắc khi kiểm tra bao bì. Ví dụ như đối với một sản phẩm là vitamin C, bao bì cần đảm bảo:

  • Có màu tối để hạn chế tình trạng oxy hóa do ánh nắng mặt trời

  • Bao bì thuỷ tinh sẽ tốt hơn bao nhựa

  • Nút bơm và ống sẽ tốt hơn dạng bình vì nó ít tiếp xúc với oxy và tay bẩn, dễ dàng vệ sinh

  1. Thành phần

Đọc kỹ thành phần sản phẩm

Đây là tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm quan trọng nhất nhưng cũng khá phức tạp. Bạn có thể xem xét bản thành phần để đánh giá sản phẩm có phù hợp với mình hay không. Nồng độ cao của thành phần nào đó thường nằm top trên của danh sách. Tuy nhiên, nếu có nhiều chất dưới 1% cô đặc thì thứ tự bảng thành phần là ngẫu nhiên.

Do đó, bạn hãy xem 10 thành phần đầu tiên vì chúng thường là đại diện cho toàn bộ sản phẩm.  Có những thành phần mà liều lượng chỉ nên ít từ 0,5 - 1% là Retinol.

Ngoài ra, nếu bạn lựa chọn mỹ phẩm dưỡng ẩm, phục hồi và làm dịu da, bạn nên chú ý đến thành phần chiết xuất centella asiatica, xương rồng. Sản phẩm đó cũng cần có thành phần chống lão hóa, điều trị mụn nếu bạn có nhu cầu. 

Silicone Paraben

Ngoài ra, có một số tranh cãi xoay quanh việc sử dụng Silicone Paraben, dầu khoáng. Nó có tác dụng làm mềm da và ngăn độ ẩm. So với Dimethicone có ngăn chặn độ ẩm là 25 - 30% thì trong dầu khoáng đạt đến 97%. Do đó, thế mạnh của nó là làm mịn da, và chống dính da. Nó được sử dụng rộng rãi trong các loại kem chống nắng, dưỡng da, mỹ phẩm makeup hay huyết thanh. 

Silicone chỉ là một chất trở, FDA không hấp thụ nên nó hoàn toàn an toàn với một lượng được cho phép. Do đó, một tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm là nếu sản phẩm có thành phần là silicone, bạn cũng không nên quá lo lắng mà hãy để ý liều lượng thành phần của nó. 

Dầu khoáng 

Song, dầu khoáng chính là phiên bản biến thể của dầu, có vai trò làm mềm da và giữ ẩm. Nó được bao gồm trong toner và kem dưỡng da. Đây chỉ là thành phần dầu nguyên chất và không hề gây ung thư như lời đồn. Tuy nhiên, nó được đưa vào mỹ phẩm avf được FA thử nghiệm, chứng minh một số trường hợp có thể kích ứng với dầu khoảng. Do đó, bạn cần tìm các sản phẩm không chứa thành phần này là được. 

Paraben

Paraben là thành phần được sử dụng như một chất bảo quản. Một số người cũng cho rằng sử dụng nó có thể gây ung thư da. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chứng minh rằng khả năng gây ung thư của paraben chỉ khi bạn sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm quan trọng không kém chính là hạn chế chọn dòng có chứa chất này. 

  1. Không quá phụ thuộc vào thành phần mỹ phẩm

Không phải bảng thành phần nào cũng đúng

Bạn nên chú ý đến thành phần khi chọn mỹ phẩm nhưng đừng quá phụ thuộc vào nó. Bởi nhiều thương hiệu trôi nổi sẽ có các chiều trò lừa đảo, giả mạo thành phần. Do đó, không phải cứ 100% bảng thành phần tốt là sản phẩm đó sẽ tốt, cần kết hợp với lựa chọn thương hiệu. Ví dụ, một sản phẩm có thành phần ghi là 90% chiết xuất Centella Asiatica. Tuy nhiên, nó chỉ là sự kết hợp của một chút Centella Asiatica, nước và chất giữ ẩm. Do đó, khá khó để xác định chính xác thành phần sản phẩm. Có lẽ bạn cần trải nghiệm để nhận ra hiệu quả của nó.

  1. Trải nghiệm thực tế để đánh giá

Trải nghiệm sản phẩm

Tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm kế tiếp chính là sử dụng sản phẩm để có cách nhìn đúng nhất. Bạn có thể cảm nhận được hiệu quả của mỹ phẩm thông qua những thay đổi trên làn da. Nếu không có gì rõ ràng, sản phẩm có thể có tác dụng lâu hơn. Một số sản phẩm cho thấy hiệu quả tức thì và có những sản phẩm phải kiên trì sử dụng vài tháng mới thấy được kết quả. Bạn cần tham khảo thời gian da phản ứng với mỹ phẩm như sau:

  • Sản phẩm mang lại hiệu quả sau ngay lập tức hoặc sau 5 phút là sản phẩm làm sạch.

  • Các chất giữ ẩm có hiệu quả sau 1 - 7 ngày.

  • Đối với sản phẩm trị mụn sẽ có cải thiện nhẹ sau 3 - 4 ngày.

  • Các sản phẩm chống lão hóa, trị thâm nám, làm trắng cần đến 1 - 3 tháng mới thấy sự cải thiện. 

Cuối cùng, các sản phẩm thuộc nhóm phục hồi thường bao gồm 2 nhóm thành phần. Trong đó, có 1 nhóm là các thành phần chống viêm và làm dịu da. Ví dụ như chiết xuất xương rồng có tác dụng chống viêm, làm dịu da, có hiệu quả trong vấn đề da bị kích ứng và nổi mụn. Hiệu quả của nó thường sau 1 tuần. Tuy nhiên, hiệu quả phục hồi còn phụ thuộc vào các thành phần khác như chiết xuất centella asiatica, chất chống oxy hóa. Bạn cần mất khoảng 28 - 30 ngày kiên trì sử dụng để lấy lại được làn da khỏe mạnh. 

  1. Tính ổn định

Tính ổn định của sản phẩm

Tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm cuối cùng chính là dựa vào tính ổn định của từng thành phần. Nói dễ hiểu, một số loại kem chống nắng có chỉ số SPF hoàn hảo có thể giúp ngăn ngừa da tiếp xúc với tia UVB, UVA1, UVA2. Tuy nhiên, thành phần chủ yếu lại là Avobenzone - một chất rất không ổn định. Nếu sản phẩm chống nắng chỉ chứa chất này, đây không phải là mỹ phẩm lý tưởng bạn nên dùng. Bởi một chất không ổn định sẽ làm giảm, thậm chí làm mất tác dụng chống nắng. 

Tuy nhiên, nếu được kết hợp với Tinosorb S hoặc Mexoryl SX hoặc  Octocrylene thì Avobenzone có thể ổn định hơn. Bên cạnh đó, vitamin C cũng có vấn đề về tính ổn định vì nó dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Đặc biệt là đối với thành phần vitamin C ở dạng ascuricic Acid ban đầu. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm có chứa các chất ổn định như Vitamin E, Ferulic Acid, hoặc thay thế LAA bằng các loại vitamin C ổn định như MAP, Ascorbyl Tetraisopalmitate.

Như vậy, K&C đã chia sẻ đến bạn 6 tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm tốt nhất và phù hợp với làn da của mình. Nếu bạn quan tâm đến gia công mỹ phẩm theo yêu cầu, vui lòng tham khảo thông tin chi tiết về các dịch vụ của chúng tôi tại:

--------------------------------------------------------------------

Mọi đối tác, khách hàng có nhu cầu hợp tác gia công mỹ phầm tại Việt Nam vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ K&C VIỆT NAM

Nhà máy sản xuất 1: Số 34 đường Thanh Chương, Phố Thành Công, P.Quảng Thành. TP Thanh Hóa

Nhà máy sản xuất 2: Cụm công nghiệp vừa và nhỏ, Tổ 28 Thị trấn Đông Anh, Huyện Đông Anh . Tp Hà Nội

Email : khackienkc89@gmail.com

Hotline : 0961.123.989 – 0338.678.118

Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ CSKH
Gọi ngay