Sản xuất mỹ phẩm là gì? Những tiêu chuẩn trong quy trình sản xuất mỹ phẩm?

06/07/2021 11:28

  • Bạn đang ấp ủ kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm? Vậy tại sao không bắt đầu lên kế hoạch xây dựng thương hiệu riêng của chính mình?
  • Bạn mong muốn sẽ sản xuất những sản phẩm mang thương hiệu độc quyền của riêng bạn? Vậy tại sao lại chưa tìm hiểu những cơ sở sản xuất mỹ phẩm uy tín để bắt đầu hợp tác đầu tư?
  • Bạn đang điều hành một hệ thống công ty, doanh nghiệp và đang muốn hướng đến một công ty, doanh nghiệp phát triển đa dạng sản phẩm?

Cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm về những băn khoăn này nhé.

Sản xuất mỹ phẩm là gì? 

Sản xuất mỹ phẩm là toàn bộ quá trình thực hiện tạo ra một sản phẩm mỹ phẩm có công dụng tác dụng lên da, cung cấp các dưỡng chất, vitamin,…, bắt đầu từ những nguyên liệu được nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới, qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm nguyên liệu được đưa vào quy trình sản xuất khép để tạo thành sản phẩm mỹ phẩm.

Điều kiện cần và đủ để sản xuất mỹ phẩm là gì?

Điều kiện cần:

  • Hệ thống vận hành nhân sự: Nhân sự là yếu tố quyết định vào bộ máy sản xuất mỹ phẩm, phải có đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành mỹ phẩm và đặc biệt là có tinh thần, trách nhiệm đối với công việc.
  • Nhà máy sản xuất: Nhà máy được giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng CGMP ASEAN.
  • Dây chuyền sản xuất: Dây chuyền sản xuất được bố trí hợp lý theo quy trình sản xuất theo bộ tiêu chí CGMP ASEAN đưa ra, ngoài ra hệ thống khử khuẩn được lắp đặt hiện tại, luôn được đảm bảo hoạt động ổn định, chắc chắn để bảo đảm chất lượng sản phẩm 100% không có tác nhân bên ngoài làm giảm, kem chát lượng sản phẩm.

Điều kiện đủ:

  • Nguyên liệu: Đây là yếu tố đầu tiên để khẳng định sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất đảm bảo an toàn hay không. Nguyên liệu để đưa vào sản xuất mỹ phẩm đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn GMP, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo các thành phần của nguyên liệu an toàn với làn da của người dùng.
  • Quy trình sản xuất khép kín: Đảm bảo được trong quá trình sản xuất không có sự gián đoạn và sự thâm nhập từ các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Tất cả các bước trong quy trình đều phải đảm bảo được thực hiện theo đúng quy trình chung của ISO 22000
  • Kiểm soát chất lượng: Trong quá trình sản xuất mỹ phẩm kiểm soát chất lượng sản phẩm là một trong những bước quan trọng góp phần quyết định cả quá trình sản xuất có thành công hay không, chính vì vậy mà đội ngũ nhân viên không chỉ mình nhân viên sản xuất, đội ngũ nghiên cứu cũng sẽ giám sát quá trình nghiêm ngặt đảm bảo trong quá trình sản xuất không có sự cố và chất lượng sản phẩm được kiểm soát ở mức tối đa.

Tiêu chuẩn của quy trình sản xuất mỹ phẩm đạt chuẩn là gì?

Tiêu chuẩn của quy trình sản xuất mỹ phẩm đạt chuẩn được hiều là cơ sở sản xuất mỹ phẩm có đạt được những tiêu chí, những quy định bắt buộc mà một cơ sở sản xuất mỹ phẩm phải đạt được trong bộ tiêu chí đạt chuẩn chất lượng CGMP ASEAN.

Nếu đáp ứng được đúng và đủ tất cả các tiêu chí ấy thì cơ sở sản xuất sẽ được cấp giấy chứng nhận về sản xuất mỹ phẩm đạt chuẩn chất lượng CGMP và đủ điều kiện để sản xuất mỹ phẩm. Vậy cụm từ CGMP ASEAN là gì?

  • Tiêu chuẩn C-GMPASEANlà cụm từ viết tắt của cụm từ Cosmetic Good Manufacturing PracticeAssociation of South East Asian Nations” được hiểu là  việc thực hiện tốt các quy trình sản xuất mỹ phẩm bao gồm những nguyên tắc căn bản có thể đáp ứng đủ điều kiện sản xuất tại Hướng dẫn Hiệp hội các nước Đông Nam Á đưa ra về sản xuất mỹ phẩm. 
  • Hiệp định hệ thống hoà hợp của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) về sản xuất và quản lý mỹ phẩm  đã quy định thực hiện cung cấp giấy chứng nhận các cơ sở sản xuất mỹ phẩm đạt đúng, đủ các tiêu chí trong tiêu chuẩn CGMP ASEAN về sản xuất mỹ phẩm.

Đây cũng là điều kiện bắt buộc phải thực hiện để có thể được phép sản xuất và cho phép lưu hành các sản phẩm ra thị trường và cung ứng cho các đối tác khách hàng.

 

Mọi đối tác, khách hàng có nhu cầu hợp tác gia công mỹ phầm tại Việt Nam vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ K&C VIỆT NAM

Nhà máy sản xuất 1: Số 34 đường Thanh Chương, Phố Thành Công, P.Quảng Thành. TP Thanh Hóa

Nhà máy sản xuất 2: Cụm công nghiệp vừa và nhỏ, Tổ 28 Thị trấn Đông Anh, Huyện Đông Anh . Tp Hà Nội

Email : khackienkc89@gmail.com

Hotline : 0961.123.989 – 0338.678.118

Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ CSKH
Gọi ngay