Hướng dẫn cách làm gel tẩy tế bào chết tại nhà hiệu quả

11/01/2022 09:11

Tẩy tế bào chết là một trong những công đoạn quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Tiện lợi nhất chính là mua gel tẩy tế bào chết về để làm đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có công thức tẩy tế bào chết an toàn riêng cho mình thì hãy tham khảo ngay các hướng dẫn cách làm gel tẩy tế bào chết tại nhà ngay sau đây.

Gel tẩy tế bào chết cần yêu cầu gì? 

Làn da của chúng ta có một cơ chế đặc biệt. Nó có thể tự phục hồi liên tục và thay thế những tế bào da mới mỗi ngày. Thế nhưng, tác động từ môi trường cũng như những thói quen chăm sóc da khiến hoạt động thay mới này bị ảnh hưởng trầm trọng. 

Chính vì vậy, tẩy tế bào chết do da rất quan trọng. Trên thị trường có nhiều sản phẩm uy tín có thể giúp bạn dễ dàng lấy đi lớp tế bào da chết. Công đoạn tẩy tế bào chết sẽ giúp chúng ta sở hữu được một làn da sáng mịn, khỏe mạnh. Da cũng dễ dàng hấp thu được các dưỡng chất khi làm đẹp.

Cách làm gel tẩy tế bào chết tại nhà có ý nghĩa gì? Nó sẽ giúp sở hữu một sản phẩm gel tẩy tế bào chết đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn và hiệu quả với da. Những tiêu chí cần có một của một sản phẩm gel tẩy tế bào chết là:

Phù hợp với cơ địa da

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm gel tẩy tế bào chết. Tuy nhiên không phải loại nào cũng phù hợp với da mặt của bạn. Những người da khô và nhạy cảm nên ưu tiên sử dụng gel có chứa các hợp chất alpha hydroxy acid. Hoặc nếu bạn sở hữu làn da dầu, thì nên ưu tiên chọn các loại gel có chứa 2 nhóm alpha hydroxy acid và beta hydroxy acid.

Cách làm gel tẩy tế bào da chết tại nhà phải đảm bảo thành phẩm phù hợp cơ địa

Một loại gel phù hợp với cơ địa da sẽ giúp bạn tẩy tế bào chết an toàn nhất. Nó có thể lấy sạch lớp tế bào biểu bì chết trên da mà không làm tổn thương da. Đồng thời, khôi phục làn da theo cách an toàn, hạn chế các rủi ro da bị bào mòn, xuất hiện mụn. 

Nếu dùng cho da body, các yêu cầu trên có thể gia giảm. Tuy nhiên vẫn có nhiều bạn da body cũng rất nhạy cảm. Các trường hợp này cần tuyệt đối lưu ý về thành phần nguyên liệu khi sử dụng. 

Làm sạch sâu và tẩy sạch tế bào chết

Đây là một tiêu chí đặc biệt quan trọng khi bạn thực hiện cách làm gel tẩy tế bào chết tại nhà. Theo tiêu chuẩn, mỗi tuần chúng ta nên thực hiện tẩy tế bào chết từ 1 - 2 lần. Nếu sản phẩm không có hiệu quả làm sạch và đánh bay tế bào chết thì mọi công sức sẽ thành công cốc.

Gel nhẹ nhàng nhưng phải làm sạch sâu. Nó phải loại bỏ được tế bào chết. Sau khi sử dụng sản phẩm, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được hiệu quả và sự tươi mới của làn da. Nếu da mềm mịn, sạch sẽ, hết bóng dầu thì đó là sản phẩm chất lượng. Mặt khác, nếu đã tẩy tế bào chết mà vẫn có cảm giác da chai lì nặng nề thì sản phẩm bạn đang dùng không phát huy được hiệu quả.

Có nhiều dưỡng chất giúp da phục hồi và đẩy nhanh quá trình tái tạo

Thông thường, tẩy tế bào chết có thể khiến da khô và dễ tổn thương. Tuy nhiên, nếu một loại gel chất lượng thì bên cạnh các thành phần tẩy tế bào chết, nó cũng được bổ sung các thành phần dưỡng da, kích thích quá trình tái tạo phục hồi da.

Để làn da mạnh khỏe và sáng mịn, một sản phẩm gel giàu dưỡng chất sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Dù mua hay tự gia công tại nhà, bạn cũng cần lưu ý vấn đề này để mang đến hiệu quả chăm sóc da toàn diện nhất. 

Gel làm sạch sâu, dưỡng ẩm và tái tạo da hiệu quả

Chuẩn bị nguyên liệu trong cách làm gel tẩy tế bào chết tại nhà

Cách làm gel tẩy tế bào chết tại nhà có khó không? Đây là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ khi làm đẹp. Bạn có thể tự chuẩn bị cho mình một sản phẩm tẩy da chết an toàn với quy trình đơn giản nhất.

Bước chuẩn bị nguyên liệu là khá quan trọng. Để có một sản phẩm chất lượng thì khâu nguyên liệu là rất cần thiết. Bạn hãy chuẩn bị theo hướng dẫn sau đây:

Chuẩn bị dụng cụ pha chế

  • 2 cốc thủy tinh để pha chế sản phẩm.

  • Đũa thủy tinh để trộn các thành phần nguyên liệu.

  • Cồn để vệ sinh các dụng cụ pha chế.

  • Găng tay cao su, loại găng mỏng, bám da như găng tay các bác sĩ làm việc để thuận tiện thao tác.

  • Chai lọ đựng thành phẩm hoàn thiện

  • Cân tiểu ly để cân đo nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu làm gel tẩy tế bào da chết

Cho vào cốc A các nguyên liệu sau đây:

  • Nước cất: 85,9gr. Công dụng là chất làm loãng.

  • Chiết xuất táo: 1gr

  • Chiết xuất lúa mì thủy phân: 1gr

  • Sodium PCA: 2gr

Cho vào cốc B các nguyên liệu sau đây: 

  • Jojoba Castor Beads: 2gr, công dụng để loại bỏ các tế bào da chết.

  • Glycolic Acid: 1,5gr, là chất loại bỏ tế bào da chết

  • Hương chanh, hương cam, hoặc mùi hương mà bạn thích: 0,1gr để tạo mùi, giúp quá trình sử dụng sản phẩm dễ chịu thoải mái hơn.

  • Polyglucose: 3gr, là chất hoạt động bề mặt

  • GelMaker PH Polyacrylate crosspolymer-6: 2gr, là chất làm đặc

  • PEG-7 Glyceryl Cocoate: 1,5gr, là chất làm mềm cho gel.

Bột lúa mì, một trong những thành phần nguyên liệu trong gel tẩy da chết

Các thành phần nguyên liệu này đều là thành phần chiết xuất tự nhiên. Nước ép táo, chiết xuất lúa mì, chiết xuất nhân sâm… sẽ tạo nên sản phẩm hiệu quả nhất. Sản phẩm này không chỉ tẩy tế bào da chết hiệu quả. Nó còn tăng cường khả năng chống oxy hóa và giữ ẩm hiệu quả cho da. Nó cũng tạo nên lớp màng bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, môi trường khói bụi bên ngoài. 

Bạn có thể đặt mua nguyên liệu ở các trang bán hàng uy tín. Hiện nay, cách làm gel tẩy tế bào chết tại nhà rất phổ biến. Vì vậy các nguyên liệu cũng được phân phối nhiều trên thị trường. 

Công thức này có thể áp dụng cho cả mặt và body. 

Quy trình, Bước làm gel tẩy tế bào chết tại nhà

Chuẩn bị được đầy đủ các nguyên liệu, chúng ta sẽ tiến hành làm gel tẩy tế bào da chết như sau:

Bước 1: Dùng đũa thủy tinh trộn đều các nguyên liệu ở trong cốc A.

Bước 2: Cho 1 ít nguyên liệu từ cốc B vào cốc A. Quy trình bỏ nguyên liệu vào cốc B thực hiện đúng trình tự nguyên liệu trên đây. Như vậy, phần nguyên liệu PEG-7 Glyceryl Cocoate sẽ được chuyển phần lớn sang cốc A. Đây là chất làm mềm. Kết hợp với nước sẽ giúp làm mềm hỗn hợp, giúp việc trộn nguyên liệu dễ dàng và hòa quyện hơn.
Bước 3: Sau khi trộn đều cốc A với PEG-7 Glyceryl Cocoate, tiến hành đổ hết phần nguyên liệu còn lại trong cốc B vào A. Bạn nên trộn bằng tay để đạt hiệu quả trộn lẫn tối ưu nhất.
Bước 4: Cho gel tẩy tế bào chết đã thực hiện xong vào hũ, đậy kín nắp, để nơi thoáng mát để sử dụng dần. Phần nguyên liệu này có thể sử dụng trong 1 tháng nếu bạn thực hiện tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần. 

Bạn chỉ nên thực hiện cách làm gel tẩy tế bào da chết với liều lượng nhỏ. Vì sản phẩm không có chất bảo quản nên sẽ không để lâu được.

Sản phẩm gel tẩy da chết với các thành phần như trên vừa đảm bảo độ an toàn lại rất hiệu quả. Vì không chứa chất các chất hóa học bảo vệ như sản phẩm đóng gói sẵn. Khuyến khích các bạn nên tự làm tại nhà.

Những chú ý khi làm gel tẩy tế bào chết

Chọn nơi mua nguyên liệu uy tín

Như đã nói, nguyên liệu đóng vai trò đến 95% chất lượng sản phẩm. Dù bạn có cách làm gel tẩy tế bào chết tại nhà an toàn, khép kín đến đâu mà nguyên liệu kém chất  lượng thì sản phẩm cũng khó đảm bảo được hiệu quả sản phẩm.

Do đó, bạn nên chọn những địa chỉ uy tín để chọn mua nguyên liệu. Những thành phần nguyên liệu có thể tự làm được thì nên tự làm.

Ngoài công thức trên, bạn cũng có thể tự chết các loại gel tẩy da chết đơn giản khác:

  • Yến mạch và sữa tươi

  • Dâu tây và sữa tươi

  • Muối biển và dầu oliu

  • Bã trà khô và mật ong

  • Bột trà xanh và chanh

Tuy nhiên, các công thức này chỉ nên thực hiện mỗi lần cần tẩy da chết. Bạn không nên làm nhiều và tích trữ lại vì đây đều là các nguyên liệu tự nhiên, độ phân hủy rất nhanh. Nó có thể nhanh hư hỏng hoặc nhiễm khuẩn. 

Thực hiện đúng quy trình

Trộn nguyên liệu cần đúng quy trình thực hiện. Như vậy, các nguyên liệu sẽ hòa quyện với nhau, tạo thành hỗn hợp gel đồng nhất.

Ngoài ra, vì là sản phẩm chăm sóc da mặt nên bạn cũng lưu ý vấn đề vệ sinh khi thực hiện. Nên chọn nơi sạch sẽ, khô thoáng như mặt bàn để pha chế sản phẩm. Các dụng cụ, cốc đựng, lọ hũ đựng cần phải dùng cồn để diệt khuẩn trước khi sử dụng.

Đảm bảo được tất cả các vấn đề này, bạn sẽ có được sản phẩm gel tẩy tế bào da chết an toàn nhất.

Lựa chọn đơn vị gia công mỹ phẩm chuyên nghiệp nếu bạn muốn có gel tẩy tế bào da chết tốt nhất

Ngoài cách làm gel tẩy tế bào chết tại nhà, các bạn cũng có thể liên hệ đến Công ty Gia công mỹ phẩm K&C để được hỗ trợ. Chúng tôi là đơn vị chuyên gia công mỹ phẩm, sẽ giúp bạn có được sản phẩm gel tẩy tế bào chết và nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da khác theo công thức độc quyền.

Chọn đơn vị gia công mỹ phẩm uy tín để có sản phẩm chất lượng

Không chỉ đảm bảo an toàn sử dụng, bạn cũng có thể đặt hàng số lượng lớn để kinh doanh. Ngày nay, nhu cầu thị trường về các sản phẩm mỹ phẩm handmade đang tăng mạnh. Cơ hội để thành công là rất cao.

Tại Gia công mỹ phẩm K&C, chúng tôi có hàng chục công thức gel tẩy tế bào da chết. Thành phần nguyên liệu tự nhiên 100%, dây chuyền sản xuất hiện đại, đóng gói thẩm mỹ là những gì bạn có thể thấy được.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách làm gel tẩy tế bào chết tại nhà. Hy vọng bạn có thể tự mình tạo nên sản phẩm chăm sóc da tốt nhất cho riêng mình. Cần thêm các thông tin hướng dẫn về các công thức khác hoặc liên hệ gia công mỹ phẩm, hãy liên hệ trực tiếp đến K&C theo thông tin sau đây: 

--------------------------------------------------------------------

Mọi đối tác, khách hàng có nhu cầu hợp tác gia công mỹ phầm tại Việt Nam vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ K&C VIỆT NAM

Nhà máy sản xuất 1: Số 34 đường Thanh Chương, Phố Thành Công, P.Quảng Thành. TP Thanh Hóa

Nhà máy sản xuất 2: Cụm công nghiệp vừa và nhỏ, Tổ 28 Thị trấn Đông Anh, Huyện Đông Anh . Tp Hà Nội

Email : khackienkc89@gmail.com

Hotline : 0961.123.989 – 0338.678.118

Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ CSKH
Gọi ngay